Lựa chọn cho bản thân một đôi giày hay một món đồ thể thao ưng ý phải đúng phong cách, đúng thương hiệu, đúng giá cả và đúng về chức năng. Bên cạnh những thương hiệu thời trang thể thao đã trở nên quen thuộc như Adidas, Nike…thì người dùng còn tìm thấy một thương hiệu thể thao khác là Fila Korea, có người cảm thấy quen thuộc, có người cảm thấy còn xa lạ.
Trong bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức xoay quanh chủ đề: Thời trang Fila của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu tiền. Giày Filla mang thương hiệu nguồn gốc từ Ý, trải qua hơn 100 năm phát triển cùng những thăng trầm của thời gian cho đến nay thương hiệu này đã được đứng vào trong số những tên tuổi mang phong cách thể thao đáng mua nhất. Nếu như những ai có tâm hồn thể thao thì việc lựa chọn cho bản thân đôi món đồ Fila cũng là điều đáng để suy nghĩ.
- Dịch vụ gửi hàng từ Việt Nam đi Hàn Quốc giá rẻ tại Newtran, xem ngay!
Lịch sử thương hiệu
Fila được ra đời tại một thị trấn nhỏ (Biella) thuộc miền Bắc nước Ý bởi anh em nhà Fila vào năm 1911. Năm 1923, liên doanh với Maglficio Biellese và trở thành một công ty sản xuất hàng dệt kim chất lượng cao. Sau đó, Fila dần phát triển và định vị trở thành thương hiệu thời trang thể thao toàn cầu.
Sự chuyển hướng đúng đắn của thương hiệu Fila từ những năm 1970 đã mở ra một thời kỳ thịnh vượng trong thập niên 90, khi cả thế giới, đặc biệt là khu vực Viễn Đông bước vào thời kỳ đô thị hóa toàn cầu. Fila xây dựng mạng lưới các nhà bán lẻ được cấp phép trên toàn cầu trong suốt thập niên 90, đồng thời mở rộng sự tài trợ từ các vận động viên sang các sự kiện thể thao quốc tế. Thương hiệu đã vươn đến vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng toàn thế giới, chỉ đứng sau Nike và Reebok vào năm 1996. Tuy nhiên, bước sang thiên niên kỷ mới, doanh thu của Fila bắt đầu có những dấu hiệu tuột dốc.
Tình trạng báo động diễn ra từ năm 2003. Công ty cổ phần Holding di Partecipazioni Industriali S.p.A. (thành lập năm 1996) chủ sở hữu tại thời điểm đó của Fila đã bán lại công ty cho quỹ phòng hộ của Mỹ – Cerberus Capital Management từ năm 2003. Cerberus Capital Management bắt đầu sở hữu và điều hành hệ thống Fila toàn cầu – ngoại trừ Fila Korea, thông qua công ty cổ phần Sports Brands International. Đến tháng 1/2007, chuỗi Fila toàn cầu và tất cả các công ty con được thâu tóm bởi Fila Korea Ltd., đứng đầu là Chủ Tịch – Giám Đốc Điều Hành Yoon-Soo Yoon.
Trang phục cải tiến, sáng tạo và hiệu suất cao, đồng hành chinh phục đỉnh cao cùng những “huyền thoại thể thao” tennis, leo núi, trượt tuyết hay bơi lội đã đem lại danh tiếng và cơ hội cho Fila trong suốt thập niên 70 – 80 tại thị trường Châu Âu. Mặc dù Fila cũng khá ổn định trong phân khúc giày thể thao trong những năm tháng hoàng kim này, nhưng chỉ thực sự chuyển mình sau 20 năm tiếp theo.
Năm 1991, Fila mua lại giấy phép của Mỹ, bắt đầu di chuyển trung tâm điều hành toàn cầu sang Fila America và thiết lập trụ sở chính mới tại Mỹ từ giữa thập niên 90. Dòng chảy sôi động của văn hóa đô thị Mỹ những năm 1990 biến những khách hàng trẻ trở thành hạt nhân chính của thương hiệu Fila. Đây có thể xem là một “key decade” giúp thương hiệu Fila chinh phục thị trường triển vọng nhất thế giới.
Danh hiệu Rookie of the year của các vận động viên NBA, Grant Hill của đội Detroit Pistons (Rookie năm 1995) và Jerry Stackhouse của đội Philadelphia 76ers (Rookie năm 1996) đã kéo theo sự tăng vọt doanh thu của những đôi giày bóng rổ mang logo “F”. Tuy nhiên, chiến lược đa dạng hóa và tấn công đồng loạt vào các dòng hàng thời trang thể thao đã đẩy Fila tham gia sự cạnh tranh khắt nghiệt với các thương hiệu “có thế lực” như Nike, Adidas và cả Tommy Hilfiger hay Ralph Lauren. Doanh số bắt đầu mờ nhạt trong năm 1997 và mất kiểm soát cho đến khi bị đào thải khỏi bảng xếp hạng.
Sự thay đổi chiến lược một cách nhạy bén qua từng thời kỳ, từng thị trường sau nhiều lần “sang tay đổi chủ” đã quyết định sự thành công của Fila. Tinh thần của Fila được nhấn mạnh: “Phong cách là di sản. Sáng tạo là sức mạnh. Công nghệ là tương lai”. Nhận biết được giới hạn “Fashionale but low-tech” của mình, thương hiệu Fila đã thành lập trung tâm nghiên cứu & phát triển đầu tiên tại thành phố Portland, bang Oregon và thuê các kỹ sư làm việc từ Nike. Công ty cũng thành lập các trung tâm nghiên cứu & thiết kế tại các thị trường trọng điểm khác như Ý, Hàn Quốc và Brazil (Nam Mỹ).
Các dòng sản phẩm nổi bật
Thương hiệu Fila hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, phân phối và tiếp thị các dòng sản phẩm thể thao (athletic) và thời trang thể thao casual-sport, bao gồm: quần áo, giày dép, phụ kiện thể thao (như kính mát, đồ lót, gậy đánh gôn, giày trượt patin,…) cho nam giới, phụ nữ và trẻ em.
Để đẩy mạnh thị phần và chuyên môn đối với dòng thời trang thể thao dành cho nữ và trẻ em, năm 1995, Fila đã mua lại nhà sản xuất trang phục thể thao Pháp Dorotennis S.A. Dòng sản phẩm Fila Kids đặc biệt cung cấp cho một số thị trường lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Argentina,…Tương tự, Fila liên doanh với nhà sản xuất kính mắt đến từ Ý – de Rigo S.p.A để sản xuất dòng sản phẩm kính mát thời trang thể thao mang tên mình. Thương hiệu cũng phát triển riêng các dòng giày trượt Fila Skates, đồ lót Fila Underwear (riêng cho thị trường Ý) và đồng hồ Fila Time.
Các mặt hàng giày dép bán chạy nhất và làm nên danh tiếng của Fila là các loại giày thể thao Original dành cho các bộ môn: tennis, bóng rổ, golf, điền kinh và trượt tuyết. Mặt hàng quần áo tennis và thời trang thể thao mùa đông cũng đem lại nguồn doanh thu lớn. Đối với từng thị trường khác nhau, thương hiệu Fila hợp tác với các nhà thiết kế/thương hiệu thời trang của quốc gia sở tại và cho ra mắt các dòng sản phẩm/BST giới hạn như: Fila x Too Hot (UK), Fila Intimo x Stephanie (Hàn Quốc), Fila x Disney (Big Hero – Fila Korea 2014), Fila x Jason Wu (Trung Quốc), Fila x Anna Sui (Hồng Kông), Fila x Pepsi (Fila Korea 2017).
Xu hướng yêu thích thời trang Fila Korea của người Việt
Tại thị trường Việt Nam, Fila là thương hiệu ít danh tiếng hơn so với những “người khổng lồ” Mỹ – Nike và Đức – Adidas, bao gồm cả phân khúc quần áo và giày dép. Sau một thập kỷ được điều hành trực tiếp bởi Hàn Quốc, thương hiệu Fila đã có những bước tiếp cận và nhân rộng mạnh mẽ trên khắp các quốc gia Châu Á. Thương hiệu đã có những bước chuyển hóa phong cách gần gũi hơn với đối tượng khách hàng thuộc lớp trẻ. Từ đó tạo được ấn tượng gián tiếp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi tại Việt Nam. Mặc dù Fila chưa chính thức cấp phép thương hiệu tại Việt Nam, nhưng các sản phẩm mang tính biểu tượng của Fila đã tạo nên cơn sốt và sức hút khó cưỡng như: T-shirt basic logo FILA, giày sneaker FILA Disruptor II, dép FILA sandal slides,…
Mua hàng thời trang FILA Korea chính hãng ở đâu?
Hiện nay vấn đề mua sắm trên các trang TMDT lớn tại Hàn Quốc ngày càng được tin dùng bởi các tín đồ mua sắm hàng hiệu chất lượng cao, một mặt vì uy tín lớn của Website mặt khác lại đơn giản và tiện dụng hạn chế mất thời gian. Nếu có nhu cầu mua hàng Fila từ Hàn Quốc khách hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi, Newtran.vn sẽ giúp bạn đặt hàng trực tiếp trên website phân phối chính hãng FiLa Korea và ship hàng từ Hàn Quốc về VIệt Nam nhanh chóng chỉ từ 7-10 ngày.
Sử dụng dịch vụ nhập hàng Hàn Quốc quý khách sẽ được tận hưởng dịch vụ chuyên nghiệp và chất lượng
Mọi thông tin liên hệ đặt hàng xin vui lòng liên hệ tới số hotline 0919 802 018 - 0915 552 133.
NEWTRAN – MÃI MÃI SỰ TẬN TÂM!